Quay lại

KHÔNG “FAIRPLAY” TRONG CHẾ ĐỘ CHƠI GIẢ LẬP XẾP HẠNG & HÌNH THỨC XỬ LÝ CỦA NPH

Chế độ Giả lập Xếp hạng (GLXH) là một trong những chế độ chơi được quan tâm nhất khi trải nghiệm FIFA Online 4. Đó là nơi các HLV thể hiện tư duy chiến thuật, khả năng ứng biến và nhãn quan sắc bén của mình thông qua việc điều chỉnh đội bóng trong mơ qua từng trận đấu.
Thời gian gần đây, chúng tôi phát hiện một nhóm các HLV có hành vi không “fairplay” khi cố ý dàn xếp kết quả trận đấu để giành thứ hạng cao trong BXH. Đây là cách chơi không được khuyến khích trong FIFA Online 4 cũng như đi ngược lại việc xây dựng một sân chơi công bằng cho tất cả cộng đồng. Vì vậy chúng tôi sẽ có những hình thức xử lý như sau.

-*-

Hành Vi Không “Fairplay” – Dàn Xếp Kết Quả

Cụ thể, trong GLXH mùa 3- 2020, chúng tôi có đầy đủ cơ sở để tin rằng một nhóm các HLV đã tiến hành dàn xếp đối thủ, dàn xếp tỉ số trong các trận GLXH. Chi tiết:

  • Có dấu hiệu cùng nhóm:
    – Các HLV có tên gần giống nhau.
    – Có những HLV từng xuất hiện trên cùng một địa chỉ IP ở một vài thời điểm nhất định.
  • Hành vi dàn xếp tỉ số:
    – Tất cả các trận thắng / thua cùng 1 kịch bản (thắng trước, sau đó người thắng tiến hành thoát game)
    – Tần suất gặp nhau thường xuyên của những HLV trong nhóm.

p/s: Đính kèm file chi tiết các HLV liên quan việc dàn xếp trong mùa 3. xem tại đây

Hình Thức Xử Lý

Đối với tất cả các tài khoản có liên quan đến dàn xếp kết quả GLXH như trên chúng tôi sẽ có hình thức xử lý, cụ thể như sau:

  • Đối với Mùa 3 (kết thúc 15.04.2020): Reset điểm ELO về mức ban đầu – Nghiệp Dư 3 ngay trong mùa hiện tại (mùa 4 – 2020)
  • Từ Mùa 4( bắt đầu 16.04.2020):
    – Khóa tài khoản từ 3 đến 7 ngày. (dựa trên số trận dàn xếp kết quả GLXH)
    – Reset ELO về mức Nghiệp Dư 3.
    – Loại và không công nhận thứ hạng trong bảng xếp hạng (nếu trong top 10 GLXH).

Hình thức xử lý trên được áp dụng ngay lập tức từ thời điểm ra thông báo này.
Hi vọng với những quy định trên, sân chơi GLXH sẽ là trở nên công bằng hơn trong thời gian tới. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ https://hotro.garena.vn/ để được biết thêm chi tiết và giải đáp trong vòng 3 ngày kể từ ngày ra thông báo.
Trân trọng.